BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VEN ĐÔ CHƯA BAO GIỜ "NGỌT" NHƯ BÂY GIỜ

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô chưa bao giờ hết hot, là một trong những loại hình bất động sản được săn đón nhiều nhất vào cuối năm 2019 và xu hướng sở hữu căn nhà thứ 2 là điều tất yếu.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô chưa bao giờ hết hot, là một trong những loại hình bất động sản được săn đón nhiều nhất vào cuối năm 2019 và xu hướng sở hữu căn nhà thứ 2 là điều tất yếu.

Theo nhiều chuyên gia, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông, đó là loại hình second home 9 (ngôi nhà thứ 2) vừa nghỉ dưỡng vừa để ở là xu hướng tất yếu của loại hình bất động sản.

Mô hình tích hợp giữa nghỉ dưỡng và đầu tư 

Theo Telegraph Việt Nam lọt top 20 thị trường second home mới nổi. Về mức giá, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD), sau Kenya và Slovenia. Theo các chuyên gia, đây là loại hình mới nổi tại thị trường Việt Nam do tích hợp được cả nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư khi sản phẩm nhàn rỗi. 

Do đó thời gian này, đây là sự lựa chọn của rất nhiều nhà đầu tư địa ốc. Theo đó dòng sản phẩm này không chỉ hấp dẫn giơi đầu tư mà còn hấp dẫn những người có thu nhập khá trở lên độ tuổi từ 35-40. Họ nghĩ rằng căn nhà sẽ thể hiện thương hiệu bản thân họ cũng như tính cách con người họ 

Bất động sản nghỉ dưỡng liên tục cháy hàng 

Bên cạnh các thị trường ven biển khá phát triển như Đà Nẵng, Phú Quốc... các nhà đầu tư đang dần chuyển hướng sang các thị trường ven đô như Hòa Bình, Ninh Bình, Vĩnh Phúc...Có một nguồn khách du lịch đáng kể thích những gì hoang sơ và muốn được sống hòa mình vào không gian thiên nhiên tươi đẹp.

Thực tế thực trạng mua một căn nhà thứ 2 vẫn âm thầm diễn ra, áp lực khói bụi dân số đang đè nặng lên thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh...nhu cầu tất yếu tìm một không gian xanh khác để nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng là điều không thể phủ nhận. 

Bởi vì sức hấp dẫn của second home và tính tiện lợi của nó nên phù hợp với rất nhiều khách hàng, đây là một loại hình đầu tư thu lợi nhuận 5-16% trong vòng 3-5 năm. Vì thế các căn nhà second home thường cháy hàng và "ra đâu hết đấy". 

Những thị trường tâm điểm liên tuc cháy hàng?

Thực ra mô hình second home đã xuất hiện lâu đời ở các nước khác nhưng ở Việt Nam nó chỉ mới xuất hiện mấy năm gần đây. So với Phuket – Thái Lan, Bali – Indonesia hay các vùng biển nam Âu, thị trường  second home Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi. Cụ thể, tổng số BĐS nghỉ dưỡng cả nước là 66.000 đơn vị. Con số này chỉ bằng một nửa so với 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng tại tỉnh Phuket, Thái Lan.

Theo các chuyên gia trong ngành, dù khác mục đích sử dụng sản phẩm nhưng khi rót tiền vào BĐS nghỉ dưỡng Tây Bắc thì nhà đầu tư vẫn đã và đang thu được biên độ lợi nhuận cao, dựa trên tốc độ tăng trưởng du lịch của vùng luôn đạt 14%/năm, khách quốc tế tăng trên 10%/năm.

Tuy nhiên theo ghi nhận trước đó loại hình biệt thự nghỉ dưỡng  biệt thự ven biển có giá khá cao, đa số phù hợp với đối tượng người mua là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn. Hiện nay, xu hướng đầu tư seconhome của các chủ đầu tư cũng theo hướng đáp ứng nhu cầu của số đông, với các sản phẩm diện tích vừa phải, giá hợp lý. Cho nên, những nhà đầu tư có dòng tài chính nhàn rỗi khiếm tốn vẫn có thể tham gia vào thị trường mới nổi này.

ới sự phát triển của du lịch Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn. Trong năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khoảng 80 triệu khách du lịch nội địa, tăng 19,9% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia, yếu tố khách du lịch tăng trưởng chính là nguồn cầu đáng kể để loại hình secondhome có cơ hội phát triển trong thời gian tới.